Content marketing đơn giản mà hiệu quả
Hiện nay, Content marketing đã được các
doanh nghiệp chú trọng quan tâm nhằm thu hút các lượt view thông qua các bài viết,
nâng cao khả năng tương tác giữa khách hàng với doanh nghiệp, tạo sự gắn bó với
doanh nghiệp lâu dài. Marketing online đã không còn xa lạ với những người yêu
thích SEO google. Do vậy, hãy cố gắng giảm bớt những thông điệp bán hàng của bạn
xuống, và tự đặt ra câu hỏi cho mình, bạn đang viết cho ai? Khi nào? Ở đâu? Và
tại sao lại phải làm như vậy? Khi giải quyết được những câu hỏi này, bạn sẽ
phác thảo ra được bài viết hướng hoán toàn đến lợi ích của người đọc, và họ sẽ
không dễ dàng lãng quên những bài viết như vậy.
Chắc chắn rằng để làm điều này bạn phải bỏ rất nhiều thời gian và công sức rất nhiều, không bao giờ lãng phí những gì doanh nghiệp của bạn đã bỏ ra.
Dưới đây là 3 bước bạn có thể làm để tìm loại nội dung với chi phí thấp nhất nhưng lại hiệu quả nhất với đối tượng của bạn khi viết nội dung quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn.
Bước 1: Đánh giá chi phí của các loại nội dung khác nhau: Điều đầu tiên bạn cần làm là thiết lập một chi phí cơ bản cho mỗi loại nội dung bạn quan tâm trong quá trình làm:
Có 3 cách để bạn làm điều này:
- Xác định để làm nó mất bao lâu, so sánh với chi phí mức lương theo giờ của bạn để cân đối.
- Sử dụng các nguồn, các báo cáo được public khác.
- Traffic
Có một số lưu ý như sau: Báo giá của công ty bao giờ cũng đắt hơn freelancer, tuy nhiên làm với cty bạn sẽ yên tâm hơn về mặt giấy tờ, hóa đơn. Đối với điều thứ 3 bạn có thể tìm giá 1 một infographics là bao nhiêu, 1 bài viết 2000 chữ là bao nhiêu, 1 video là bao nhiêu. Bạn có thể chia nhỏ các nội dung ra chuyên biệt hơn
Ví dụ bạn sẽ làm 1 loạt bài viết thay vì 1 infographics có cùng chủ đề.
Bước 2: Nghiên cứu việc thực hiện nội dung của các đối thủ: Nếu bạn đã có rất nhiều kinh nghiệm sáng tạo nội dung, đây là một bước dễ dàng cho bạn. Chỉ cần làm một bảng tính mà bạn ghi lại các hoạt động của từng loại nội dung.
Các số liệu mà bạn cần quan tâm như sau:
- Blog posts: blogs
- Videos: YouTube
- Slide shows: Slideshare
- Infographics: Visual.ly
- Tôi sẽ chỉ bạn 1 cách đơn giản để tìm hiểu nội dung đối thủ.
- Tìm nội dung đối thủ trên youtube
- Vào tab nội dung hấp dẫn video trên channel của đối thủ
- Xem nội dung thu hút và thống kê số lượng video đã upload.
- Xem nội dung hữu ích với người dùng và thống kê số lượng view của các video.
- Chia tổng số view trên tổng số video để xem 1 video được trung bình lượt xem bao nhiêu.
Xem các loại nội dung nào đối thủ đã và đang làm.
- Videos: YouTube
- Slide shows: Slideshare
- Infographics: Visual.ly
- Tôi sẽ chỉ bạn 1 cách đơn giản để tìm hiểu nội dung đối thủ.
- Tìm nội dung đối thủ trên youtube
- Vào tab nội dung hấp dẫn video trên channel của đối thủ
- Xem nội dung thu hút và thống kê số lượng video đã upload.
- Xem nội dung hữu ích với người dùng và thống kê số lượng view của các video.
- Chia tổng số view trên tổng số video để xem 1 video được trung bình lượt xem bao nhiêu.
Xem các loại nội dung nào đối thủ đã và đang làm.
Bước 3: Đánh giá hiệu quả hoạt động khi viết nội dung doanh nghiệp của bạn của từng loại và lựa chọn điều tốt nhất để sử dụng: Tại thời điểm này, bạn có chi phí của mỗi loại nội dung cũng như những kết quả đem lại cho bạn. Bạn có thể lập 1 bảng thống kê như sau
Bạn sẽ tìm ra một hoặc hai loại nội dung là hiệu quả hơn nhiều so với phần còn lại của chiến dịch quảng cáo . Đó là những loại nội dung bạn nên tập trung vào sản xuất trong tương lai.
Như vậy, Để tiếp cận với các độc giả mới, những người có thể không có tay nghề cao trong ngành ngôn ngữ, bài viết cần hướng đến đối tượng rộng hơn và tăng khả năng tương tác nội dụng bài viết. Hãy duy trì sự đơn giản, và đừng ngần ngại đưa ra các chú giải hay định nghĩa có liên quan đến các thuật ngữ chuyên sâu gây khó hiểu cho người đọc.